Facebook Marketing
Tầm quan trọng của định vị khách hàng trong kinh doanh
Chìa khóa thành công của một chiến dịch marketing đó là xác định rõ khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Vậy bạn đã biết rõ tầm quan trọng của việc định vị đối tượng khách hàng như thế nào chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!!!
Định vị khách hàng là gì
Định vị khách hàng được hiểu là tập hợp các hoạt động với mục đích tìm ra được đối tượng tiềm năng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó các nhà kinh doanh tận dụng mọi nguồn lực để tiếp cận và phác hoạ được chân dung khách hàng.
=> Đây là bước quan trọng để doanh nghiệp xác định rõ khách hàng mà mình muốn hướng đến từ đó đưa ra những chiến lược cụ thể phù hợp với nguồn lực và ngân sách.
Cách định vị khách hàng nhanh chóng hiệu quả
1. Tận dụng các mối quan hệ
Xung quanh bạn sẽ có rất nhiều mối quan hệ, đây là cơ hội giúp bạn tận dụng và khai thác định vị ai sẽ là những khách hàng mục tiêu, tiềm năng bạn muốn hướng đến. Cách này sẽ giúp bạn không phải tốn nhiều thời gian và
chi phí để tiếp cận họ.
2. Khai thác trên nhiều phương diện
Bạn nên tiếp cận họ trên nhiều phương diện để định vị rõ được khách hàng chính xác nhất. Thay vì bạn đưa ra những câu hỏi “có” hoặc “không” thì bạn hãy mở rộng câu hỏi để họ có thể đưa ra những ý kiến và lựa chọn. Từ đó bạn có thể khai thác được nhu cầu hay thông tin khách khách hàng và tăng tỷ lệ chốt deal thành công.
Hiện nay thị trường kinh doanh online ngày càng phát triển, với lượng người dùng lớn đang sử dụng các nền tảng xã hội. Bạn có thể tìm hiểu và định vị khách hàng tiềm năng bằng cách gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phần mềm tự động hỗ trợ việc tiếp cận khách hàng nhanh chóng và kinh doanh hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu một số phần mềm trên trang web plus24h.com.
3. Lắng nghe ý kiến từ khách hàng
Khi tiếp cận được khách hàng bạn chỉ chú ý đến việc giới thiệu về tính năng đặc điểm của sản phẩm mà không để ý đến khách hàng cần gì hay cảm thấy thế nào khi thấy sản phẩm. Điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu và tác động đến việc quyết định mua hàng. Theo các chuyên gia trong ngành đưa ra các lời khuyên bạn nên dành 50% thời gian để tiếp xúc và lắng nghe khách hàng. Quan sát thái độ lời nói hay cách nhắn tin xem họ có hào hứng với sản phẩm của bạn không. Từ đó bạn sẽ đưa ra sản phẩm phù hợp để khách hàng có thể lựa chọn.
4. Định vị đối thủ cạnh tranh
Chắc bạn sẽ thắc mắc tại sao cần phải định vị đối thủ cạnh tranh. Như bạn biết trên thị trường có rất nhiều đối thủ đang cạnh tranh kinh doanh với bạn. Bạn nên tìm hiểu nghiên cứu cách đối thủ định vị khách hàng như thế nào. Từ đó đưa ra chiến lược phù hợp để có hiệu quả và thành công nhanh hơn.
Định vị khách hàng là một trong những bước vô cùng quan trọng đối với một kế hoạch Marketing. Chính vì vậy bạn cần bỏ thời gian để tìm hiểu đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến. Những thông tin trên hy vọng có thể giúp bạn trong việc định vị khách hàng dễ dàng và đạt hiệu quả trong kinh doanh.