Facebook Marketing
7 tuyệt chiêu giúp chốt đơn online mau lẹ
Hiện nay Kinh doanh online ngày càng phổ biến bởi số lượng vốn bỏ ra ít nhưng lợi nhuận thu về cũng khá cao. Nhưng bạn có biết bán hàng online là cả một nghệ thuật, nắm được tuyệt chiêu sẽ giúp bạn chốt đơn hiệu quả và dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn 7 tuyệt chiêu giúp bạn chốt đơn mau lẹ nhanh chóng
Tuyệt chiêu chốt đơn nhanh chóng
1. Chốt đơn hàng đúng thời điểm
Trong kinh doanh online, để khách hàng có thể bấm nút thanh toán hay đặt hàng bạn cần biết cách tư vấn đúng cách và thuyết phục khách hàng đúng thời điểm mới có thể chốt đơn hàng thành công. Một giao dịch có thể chỉ diễn ra trong vài phút bởi vì bạn đã nắm bắt được nhu cầu thì việc thuyết phục khách hàng chốt đơn sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên cũng có những cuộc giao dịch tốn rất nhiều thời gian với vô số lần đàm phán mới có thể đưa quyết định. Trong quá trình đó bạn nên tìm cách để biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu. Ngoài ra bạn cũng không nên quá vội vàng đưa ra lời kêu gọi quá sớm trước tiên cần tìm hiểu xem họ có nhu cầu gì để có để đưa ra những mặt hàng phù hợp.
2. Nghệ thuật tóm tắt ưu điểm sản phẩm
Khi mua hàng online khách hàng không thể kiểm tra trực tiếp chất lượng mặt hàng như thế nào. Chính vì vậy bạn cần phải tóm tắt thông tin sản phẩm đầy đủ và chi tiết nhất nhưng vẫn có sự thu hút để tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Một mặt hàng bạn nên cung cấp thông tin về hình dáng, màu sắc, những điểm nổi bật của sản phẩm sẽ khiến khách hàng muốn sở hữu nó.
4. Chiêu thức “số lượng có hạn”
Ngoài lời chào hấp dẫn giúp bạn nhanh chóng chốt đơn hàng, Bạn nên đưa ra chiêu thức như “Số lượng có hạn”. Sẽ tăng giá trị của sản phẩm cao hơn, khách hàng sẽ cảm thấy đẩy là sản phẩm có sức hút lớn, giá tốt nếu không tranh thủ mua thì sẽ bỏ lỡ cơ hội này. Đây là cách thôi thúc khách hàng nhanh chóng mà không nghĩ ngợi gì nhiều. Nhưng bạn cũng cần lưu ý và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Để tạo độ tin tưởng và uy tín cho khách hàng của mình
4. xây dựng uy tín từ thành quả đạt được
Feedback của khách hàng rất quan trọng trong việc xây dựng uy tín cho thương hiệu và sản phẩm. Chính vì vậy bạn nên kêu gọi khách hàng để lại những phản hồi về sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể thống kê số lượng hàng bán trong một ngày, chụp hình các loại giấy tờ nhập hàng liên tục hay sưu tập những nhận xét của khách hàng cũ và đăng tin để mọi người cùng thấy. Đảm bảo được mặt hàng tốt chất lượng bạn cũng có thể review hay thử trực tiếp để khách hàng có thể đặt niềm tin vào điều mình lựa chọn.
5. Không từ bỏ cho đến phút cuối cùng
Trong trường hợp khách hàng sắp chốt đơn nhưng vẫn còn do dự vì điều gì đó. Không thể từ bỏ bởi chỉ còn vài giây cuối là có thể chốt đơn thành công, Bạn nên áp dụng ngay chiến thuật thuyết phục những giây cuối cùng như có thể giảm giá một chút hay đưa ra những ưu đãi cho lần sau để níu chân khách hàng. Bạn ra một chút để có thêm khách hàng trung thành và khai thác được những mối quan hệ xung quanh họ.
6. Tuyệt chiêu thu hút khách – Coupon
Coupon được hiểu là phiếu giảm giá, quà tặng dành cho những khách hàng mua sản phẩm dịch vụ. Bạn có thể đưa chính sách coupon vào chương trình giảm giá. Khách hàng có thể sử dụng các phiếu coupon vào sản phẩm mình yêu thích. Hoá đơn mua hàng sẽ được giảm phụ thuộc vào % mà bạn quy định.
Có hai hình thức áp dụng coupon:
+ Coupon online (coupon code, promo code, voucher, e-voucher, gift code…): tồn tại dưới dạng mã code, khi mua hàng bạn điền vào ô mã khuyến mãi để giảm số tiền trong tổng thanh toán.
+ Coupon offline: làm bằng giấy, sử dụng khi mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng. Bạn chỉ cần đưa cho nhân viên thu ngân khi thanh toán.
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một số các khuyến mãi khác nhau như mua 1 tặng 1, miễn phí vận chuyển… Điều này sẽ tăng tỉ lệ chốt đơn thành công thúc và thúc đẩy lượng tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng.
7. Luôn có thái độ vui vẻ tích cực khi livestream
Để gia tăng lượng tiếp cận và hút nghìn đơn mỗi ngày bạn nên livestream thường xuyên trên các nền tảng xã hội. Bên cạnh đó luôn có một thái độ tích cực vui vẻ khi tương tác với khách hàng trên buổi livestream. Điều này sẽ tạo một cảm giác thiện cảm với khách hàng thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Khi trò chuyện giao lưu với khách hàng bạn nên chú ý vào việc giải đáp thắc mắc của họ. Nên trả lời ngắn gọn và đi thẳng vào trọng tâm câu trả lời tránh chỉ thao thao bất tuyệt về sản phẩm.
Hy vọng với một số chia sẻ trên, bạn đã có thêm kinh nghiệm để bán hàng online hiệu quả thu lợi nhuận khủng mỗi ngày nhé.