Facebook Marketing
Bí quyết đăng sản phẩm lên TikTok Shop thành công
Thông qua các buổi bán hàng livestream trên Tiktok các shop thường thu về lượng đơn khủng chỉ trong vài tiếng. Bên cạnh đó nhà bán cần đăng sản phẩm lên shop thông qua video quảng bá sản phẩm người dùng có thể đặt hàng. Tuy nhiên để có thể đăng sản phẩm thành công phải qua bước xét duyệt. Vậy làm sao có thể đăng sản phẩm và xét duyệt nhanh chóng. Plus24h sẽ tiết lộ cho bạn bí quyết quyết sau đây.
1. Tiêu đề sản phẩm chính xác ngắn gọn
Tiêu đề sản phẩm phải chính xác, ngắn gọn và bao gồm thông tin cần thiết mà khách hàng cần để đưa ra quyết định mua hàng. TikTok khuyến khích tiêu đề sản phẩm chứa các thông tin như thương hiệu*, loại sản phẩm, chất liệu, các tính năng hoặc đặc điểm chính và số lượng.
2. Cung cấp đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm
Mô tả sản phẩm cho phép người bán cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Mô tả sản phẩm phải:
-
Mô tả các đặc điểm chính của (các) sản phẩm.
-
Không ít hơn 30 từ.
-
Được viết rõ ràng và giúp khách hàng hiểu sản phẩm. Bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia hoặc khu vực mà thị trưởng của người bán đang ở.
Người bán có trách nhiệm đảm bảo lời mô tả sản phẩm chứa tất cả thông tin chính xác về sản phẩm và đáp ứng các luật và quy định hiện hành. Bao gồm nhưng không giới hạn ở các thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm.
3. Chọn danh mục sản phẩm thích hợp
Khi bạn gửi danh sách sản phẩm, bạn phải chọn danh mục sản phẩm thích hợp. Việc chọn sai danh mục sẽ bị coi là vi phạm các nguyên tắc về danh sách sản phẩm. Có thể dẫn đến hành động cưỡng chế bởi TikTok Shop.
4. Thêm tên thương hiệu sản phẩm nếu có
Bạn chỉ có thể đưa tên thương hiệu vào trang chi tiết danh sách sản phẩm của mình khi có sự cho phép cần thiết từ chủ sở hữu thương hiệu hoặc được luật hiện hành cho phép.
5. Hình ảnh – video sản phẩm chất lượng
Hình ảnh và video của sản phẩm phải đại diện chính xác cho sản phẩm được bán. Nhà bán phải đảm bảo hình ảnh phản ánh những gì khách hàng sẽ nhận được sau khi mua hàng.
6. Một số thông tin khác cần cung cấp
Người bán phải liệt kê sản phẩm và tất cả các phụ kiện đi kèm được bán như một phần của danh sách.
Ví dụ: nếu loa không dây được bán cùng với bộ sạc USB, thì phải liệt kê mỗi mặt hàng rõ ràng.
Ngoài ra người bán phải cung cấp kích thước và trọng lượng gói hàng chính xác theo hướng dẫn trong trung tâm người bán.
7. Thuộc tính bán hàng
Các thuộc tính bán hàng bổ sung (thông tin SKU) được yêu cầu để tạo SKU. Ví dụ: thông tin về màu sắc, kích thước, kiểu mẫu và các thuộc tính chính khác có thể được yêu cầu phải được liệt kê cho một số loại sản phẩm. Người bán phải tuân theo hướng dẫn của trung tâm người bán khi đưa ra tất cả các thuộc tính bán sản phẩm.
8. Niêm yết giá sản phẩm
Người bán phải luôn niêm rõ giá tiền của sản phẩm. Giá niêm yết của sản phẩm phải luôn cao hơn giá bán của sản phẩm. Nhà bán phải làm theo hướng dẫn trong trung tâm người bán về cách nhập thông tin giá một cách đúng đắn.
Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp sản phẩm được duyệt và đăng tải nhanh chóng trên TikTok Shop. Từ đó sản phẩm được quảng bá hiệu quả tới khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đơn hàng.