Một số lỗi thường gặp khi viết content cho website mà bạn nên biết
Một số lỗi thường gặp khi viết content cho website mà bạn nên biết

Một số lỗi thường gặp khi viết content cho website mà bạn nên biết

3/27/2023 4:33:31 PM


 

Nếu bạn đang làm công việc về Content Marketing trên website cần tránh một số lỗi thường gặp sau đây để giúp bài lọt top Google và tăng độ hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Vậy các lỗi đó là gì? Hãy cùng Plus24h tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé. 

 

 

1. Không nghiên cứu từ khoá 
 

Nghiên cứu từ khóa trước khi triển khai content cho website sẽ giúp bạn phân bổ được các phần bố cục nội dung như: Giới thiệu, tin tức, sản phẩm, dịch vụ, nội dung cơ bản, chủ đề liên quan. Hiện nay, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, và dịch vụ của doanh nghiệp thông qua website trước khi quyết định mua hàng.

Ngược lại nếu không nghiên cứu từ khoá trước khi viết bài bạn sẽ không xác định chiến lược nội dung tổng thể và nội dung mình cần xoay quay vấn đề gì để tiếp cận khách hàng nhanh chóng. 
 


 

2. Không thật sự hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ 
 

Để có thể viết một bài content marketing về sản phẩm dịch vụ hiệu quả trước tiên bạn phải hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ để cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Một số câu hỏi giúp bạn biết mình cần viết gì và hiểu rõ hơn về mặt hàng mà bạn cần biết như: 
 

  • Khách hàng mua sản phẩm đó để làm gì?
     

  • Nó giải quyết được vấn đề gì của họ?
     

  • Nó mang lại giá trị sử dụng trong bao lâu?
     

  • Nó có gì hấp dẫn?
     

  • Và nếu là bạn, thì bạn sẽ muốn biết điều gì trước khi mua sản phẩm đó?

 

3. Không có kế hoạch content Marketing cụ thể 
 

Bất kể việc gì có kế hoạch cụ thể bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn, trong content Marketing cũng vậy. Một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn đi đường dài mà không bị đuối sức, hoặc mất phương hướng. Hơn nữa, khi có một kế hoạch đầy đủ, bạn rất dễ tìm được ý tưởng và chủ đề phù hợp với thông điệp muốn tải đến khách hàng trên web. 

 

 

4. Không nắm bắt được thói quen và hành vi tìm kiếm của khách hàng 
 

Mục đích cuối cùng của việc phát triển content marketing chính là tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu, tạo thêm cơ hội bán hàng và dịch vụ. Do đó, điều bạn nên quan tâm chính là thói quen, nhu cầu, sở thích, hành vi tìm kiếm thông tin của họ trên internet. Bạn càng nắm rõ những điều này, bạn càng dễ trong việc định hướng nội dung của mình.
 

5. Nhầm lẫn giữa tham khảo nội dung và copy nội dung 
 

Việc copy nội dung của người khác về, chỉnh sửa và biên tập lại thì không mang lại bất kỳ giá trị nào. Việc bạn làm là đang thực hiện lại một nội dung đã có, chỉ là bạn thay đổi cách thể hiện thông tin. Google sẽ không đánh giá cao điều này và việc Seo sẽ trở nên khó khăn hơn trong tương lai. Do đó bạn chỉ nên tham khảo ý tưởng, tham khảo cách trình bày, tham khảo về nguồn tài liệu, tham khảo cách họ dẫn dắt người đọc. Bạn hoàn toàn dễ dàng tìm thấy những điểm tốt để phát triển ý tưởng giúp bài viết trở nên chất lượng và thu hút người đọc. 

 

Bài viết trên là một số lỗi bạn nên biết khi viết content cho website. Mong rằng có thể giúp bạn viết bài hiệu quả đem lại nhiều giá trị cho người đọc và tạo ra nhiều tỉ lệ chuyển đổi hơn. 


 

0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn