Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng từ quảng cáo Facebook
Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng từ quảng cáo Facebook

Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng từ quảng cáo Facebook

1/11/2022 5:02:53 PM

Bán hàng hiệu quả nhờ vào vào việc chạy quảng cáo Facebook vẫn luôn là một cách kinh doanh “hot” nhất hiện nay. Thế nhưng không ít doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn khi quảng cáo tốn chi phí để chạy mà tỷ lệ chốt đơn lại rất thấp. Tại sao lại như vậy? Và làm thế nào để có thể tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng từ quảng cáo Facebook? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.


1. Tại sao tốn chi phí quảng cáo nhiều nhưng tỷ lệ chốt đơn thấp?

Hiện nay, tình trạng tốn nhiều chi phí để chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng rất cao nhưng tỉ lệ chốt đơn lại thấp hầu hết đều do nguyên nhân là doanh nghiệp chưa biết cách tối ưu tệp khách hàng tiềm năng.

Bởi khi chạy quảng cáo Facebook sẽ có 2 tệp khách hàng chính là khách hàng không mua và khách hàng mua liền. Với mỗi tệp khách hàng khác nhau như vậy nên cách tiếp cận, tương tác và chăm sóc họ trong mỗi giai đoạn từ trước, trong và sau quảng cáo cũng sẽ có sự khác biệt. 


2. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tăng tỷ lệ chốt đơn


Chạy quảng cáo bán hàng trực tiếp

Đối với dạng quảng cáo này, khách hàng sẽ có 3 cách để tương tác với quảng cáo của bạn bao gồm gửi tin nhắn, comment và like. Từ đây, bạn sẽ có những cách khác nhau để tiếp cận họ và chốt đơn.

- Đối với khách hàng gửi tin nhắn: Khách hàng kích vào gửi tin nhắn => bạn tạo kịch bản chatbot Chăm sóc => Gắn tag khách hàng => Nhân viên sale chốt đơn.

- Đối với khách hàng Comment bài viết: Bạn hãy tạo kịch bản Rep Comment tự động => Ẩn comment để tránh bị cướp khách và thay vào đó là Inbox khách hàng => Tạo chatbot chăm sóc => Gắn tag khách hàng => Nhân viên sale chốt đơn.

- Đối với khách hàng like page: Mời họ like page, những đối tượng like bài viết thì không inbox được, nên sẽ chăm sóc bằng cách Kết nối tệp khách hàng này qua facebook cá nhân để chăm sóc.

Tuy nhiên, đối với khách hàng gửi tin nhắn và comment thì sau khi nhân viên đã thực hiện việc tư vấn cho họ, như đã nói sẽ có 2 trường hợp xảy ra là mua hàng và không mua hàng. Lúc này bạn sẽ có các cách xử lý như sau:

  • Khách hàng mua hàng: Sau khi khách chốt đơn, hãy gửi lời chào cảm ơn và tặng ưu đãi khi mua hàng đợt sau => Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi tình hình sử dụng của khách hàng với mục đích để khách hàng không quên mình.

  • Khách hàng không mua hàng: Sau 2-3 ngày thì tương tác lại với họ bằng cách gửi các ưu đãi, khuyến mãi, hoặc các tài liệu, kiến thức với mục đích là để tạo ấn tượng và khi họ phát sinh nhu cầu họ sẽ nhớ tới mình. 


Chạy quảng cáo tăng độ nhận diện thương hiệu

Mục đích của việc chạy quảng cáo này làm sao để có lượt tương tác các nhiều càng tốt để thu được lead khách hàng tiềm năng chăm sóc khách hàng sau này.

Đầu tiên là tương tác với khách hàng nhằm để họ biết bạn là ai, nhận diện bạn là một người bán hàng uy tín và có thể tin tưởng. Có thể tương tác bằng cách:

  • Remarketing (tiếp thị lại)

  • Xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi kênh

  • Tương tác thường xuyên, liên tục với khách hàng

  • Gom khách hàng về 1 mối (fanpage, group, website) để chăm sóc 

Tiếp theo là chăm sóc họ bằng cách trao cho họ một giá trị nào đó có thể là khuyến mãi, tặng quà (minigame), dùng thử, Offline, workshop, training, sản phẩm giá rẻ (sản phẩm mồi),.....Nhận được những giá trị làm hài lòng họ như vậy thì họ sẽ bắt đầu có “hành động mua hàng”. 

Việc của bạn cuối cùng là chuyển hành động trong tiềm thức này thành hành động thật sự bằng cách:

  • Đăng bài bán hàng kích cầu

  • Tư vấn khách hàng

  • Liên hệ lại với những khách đã dùng thử

  • Có quy trình tư vấn, quy trình chốt với các khách dùng thử

  • Đăng các feedback tạo khao khát cho khách hàng

 

Trên đây là những tuyệt chiêu giúp bạn chốt được đơn hàng hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook. 


0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn