Facebook Marketing
Tìm hiểu chiến lược marketing trên Lazada tiếp cận người dùng nhanh chóng
Hiện nay việc kinh doanh mua bán online trên các sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Trong đó Lazada là kênh thương mại điện tử đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao hiện nay. Với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp sàn thương mại điện tử này đã tiếp cận người dùng nhanh chóng và các nhà kinh doanh. Điểu hiểu rõ hơn về sàn thương mại điện tử này bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn lợi ích khi mua sắm trên Lazada là gì và tìm hiểu chiến dịch marketing online diễn ra như thế nào để tiếp cận người dùng hiệu quả nhé.
Lợi ích khi mua sắm trực tuyến trên Lazada
+ Nhận được nhiều tiện lợi khi mua hàng tại Lazada
Những mặt hàng được bán trên trang thường có giá thấp hơn giá các cửa hàng bên ngoài và người mua còn có nhiều cơ hội nhận về nhiều mã giảm giá nên tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Phương thức thanh toán vô cùng linh động sẽ giúp người mua có thể chọn hình thức thanh toán tiền mặt hoặc qua ví điện tử. Điều này giúp khách hàng chủ động và tiện lợi hơn khi thanh toán mặt hàng.
+ Nhận được nhiều quà tặng khuyến mãi khi mua hàng trực tuyến tại Lazada
Khi mua hàng tại Lazada, ngoài việc nhận được các mã giảm giá Lazada thì người mua còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà có giá trị kèm theo sản phẩm. Tại kênh lazada bạn sẽ nhận được nhiều thông tin về chương trình mã giảm giá các chương trình khuyến mãi dịp lễ lớn,… kèm theo đó là nhiều quà tặng có giá trị
Chiến lược Marketing trên Lazada
1. Phủ sóng trên các kênh truyền thông và nền tảng xã hội
Marketing sẽ giúp nâng cao độ nhận biết thương hiệu, đồng thời lấy được niềm tin của khách hàng. Thông qua đây lazada sẽ thu hút đông đảo người dùng mua hàng trên sàn thương mại điện tử này. Lazada đẩy mạnh chiến dịch marketing sản phẩm dịch vụ hầu hết trên các phương tiện truyền thông và các nền tảng xã hội. Bạn sẽ thường thấy quảng cáo Lazada trên tivi, từ khóa tìm kiếm trên Google, banner quảng cáo trên website, youtube hay trên Facebook… Hãng cũng thường xuyên tối ưu hoá giao diện website để giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được những sản phẩm mà mình mong muốn.
Bên cạnh đó Lazada còn có chương trình Flash Sale để kích thích nhu cầu mua sắm và gia tăng độ nhận diện thương hiệu từ phía khách hàng.
2. Hợp tác với các Influencer nổi tiếng
Việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi kết hợp với các Influencer nổi tiếng giúp Lazada thu hút khách hàng nhanh chóng . Từ đó thúc đẩy doanh số và tăng nhận thức thương hiệu nhờ thảo luận tích cực từ phía người tiêu dùng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong chiến lược marketing của Lazada và các đối tác đã đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt. Điều này đã giúp Lazada đã có một vị trí đứng vững chắc trên thị trường kinh doanh online.
Ví dụ: Lazada cùng những đối tác của mình cũng đã nỗ lực tổ chức cuộc đua “Cách mạng” lần thứ 6. Với chủ đề “Mưa Sale Băng”, Lazada đã mang đến nhiều trò chơi, trải nghiệm mới lạ cho khách hàng, cùng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Huỳnh Lập… Thông qua đó, nhiều sản phẩm khuyến mãi và những ưu đãi hấp dẫn đã được gửi đến khách hàng.
3. Chiến lược phát triển khôn ngoan - Affiliate Marketing
Affiliate marketing là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập của khách hàng thông qua website. Người tham gia hoạt động tiếp thị liên kết được nhận hoa hồng khi khách hàng có một số hoạt động như truy cập điền thông tin tư vấn hay mua hàng.
Mỗi năm Lazada nhận được một khoản hoa hồng lớn và thương tăng gấp 3-5 lần ngày thường. Ngoài ra, để đem đến cho khách hàng một mức giá tốt nhất, Lazada đã hợp tác với các ngân hàng lớn và đơn vị vận chuyển để hỗ trợ khách hàng để có các mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển hỗ trợ khách hàng và khuyến khích họ mua hàng trên Lazada.
Để có được thành công Lazada như ngày hôm nay cho thấy thương hiệu này đã vận dụng chiến lược marketing online hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên bạn có thể tham khảo và áp dụng trong chiến dịch marketing online trong sự nghiệp kinh doanh của mình.