Tăng doanh số bán hàng online mùa covid với 7 chiến lược
Tăng doanh số bán hàng online mùa covid với 7 chiến lược

Tăng doanh số bán hàng online mùa covid với 7 chiến lược

15/09/2021

 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid, mua sắm online trên các trang mạng, và sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Bởi người dùng hạn chế ra ngoài và chủ yếu thường ở nhà. Nắm bắt xu thế này các nhà kinh doanh tập trung bán hàng online với mục tiêu tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh thu ngay cả trong thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên đã rất nhiều shop doanh nghiệp đã không trụ được dẫn đến đóng cửa và tạm ngừng hoạt động. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn chiến lược gia tăng doanh số bán hàng trong mùa dịch covid nhé. 

 

 

1. Tìm hiểu nhu cầu của người dùng 

Thói quen mua sắm của người dùng thay đổi trong thời kỳ dịch bệnh. Bởi nhu cầu mua sắm có bản thân có xu hướng giảm họ chỉ mua những thứ cần thiết như thực phẩm, các đồ dùng cần thiết. Nắm bắt cơ hội này người nhà kinh doanh nên thay đổi tập trung bán những sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó cần tìm hiểu sở thích của người dùng trong mùa dịch là gì, họ thường online mua sắm vào thời gian nào. Từ đó bạn có thể xây dựng chiến lượng bán hàng hiệu quả thu hút người dùng đến với sản phẩm của mình. 

 

2. Đầu tư nội dung hình ảnh để đăng tải trên các nền tảng xã hội và các trang web

Hiện nay người dùng chủ yếu tiếp cận thông tin sản phẩm tin tức trên các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo… hoặc các trang web hữu ích liên quan đến sản phẩm họ muốn tìm hiểu. Vì vậy bạn nên đầu tư hình ảnh chất lượng, thông tin chứa những nội dung hữu ích nổi bật được lợi ích sản phẩm. Bên cạnh đó dịch bệnh phức tạp khách hàng thường mua sắm trên các trang web. Để sản phẩm tiếp cận người dùng nhanh chóng bạn cần tối ưu thông tin sản phẩm chuẩn Seo để tăng độ hiển thị và thứ hạng qua từ khóa tìm kiếm. 

 

                   Đầu tư hình ảnh – thông tin sản phẩm bán hàng sàn TMĐT 

 

3. Tạo quy trình thanh toán tiện lợi khi mua sắm 

Bạn cần đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn, Ví dụ: Thanh toán qua nút mua trên website, hay biểu tượng giỏ hàng điều hướng khách hàng đến việc thanh toán sản phẩm dễ dàng hơn. Ngoài ra cần phải bảo mật thông tin cá nhân, tài khoản thanh toán của khách hàng để gia tăng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người dùng. 

 

4. Đưa các đánh giá khách hàng đã mua lên các trang mạng xã hội 

Cho dù sản phẩm quảng cáo hấp dẫn đến mấy bạn cũng cần đăng tải những thông tin khách hàng đã mua và để lại Feedback lên các nền tảng xã hội hoặc ngay chính trang sản phẩm. Đây là cách tốt nhất tăng độ uy tín cho shop và kiểm chứng chất lượng sản phẩm qua những khách hàng đã mua. 
 

 

5. Tiếp thị khách hàng qua email hoặc số điện thoại

Bạn có thể dễ dàng thu thập được email, số điện thoại khách hàng truy cập website thông qua Cookie. Từ đây bạn có thể lên kế hoạch tiếp thị khách hàng bằng cách gửi những mã giảm giá sản phẩm, chương khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm từ phía người dùng. Bên cạnh đó tận dụng thông tin có được để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tiềm năng khi ghé thăm và mua sản phẩm tại shop. 

 

6. Hỗ trợ chi phí vận chuyển cho khách hàng 

Phí vận chuyển cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng thay đổi quyết định mua hàng của mình. Vì vậy bạn nên cân nhắc việc hỗ trợ phí giao hàng cho người mua trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn. Hoặc đưa ra những chương trình miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng đạt giá trị tối thiểu. 

Ví dụ: Miễn  phí vận chuyển với đơn hàng trên 499k 

 

 

Với 6 chiến lược bán hàng được trình bày ở trên, hy vọng bạn có thể áp dụng thành công không chỉ vượt qua thời kỳ khó khăn trong mùa dịch Covid. Bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp, shop bán hàng gia tăng doanh số và thu lại lợi nhuận nhanh chóng. 



 

0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn