Phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh
Phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh

Phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh

27/02/2020
PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
 
Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, phân tích và hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của bạn là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bạn đã hiểu và nắm rõ các phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh của mình hiện nay?
 
Kết quả hình ảnh cho phân tích đối thủ cạnh tranh

1.     Phân tích hoạt động marketing online của họ 

Đối với một đối thủ mạnh, chắc chắn, họ sẽ không bao giờ chỉ áp dụng 1 kênh marketing. Thế nên, hãy đi phân tích và liệt kê ra những kênh họ đang áp dụng.

Tuy nhiên, với từng kênh sẽ có những kênh hiệu quả và không thực sự hiệu quả. Từ đây, bạn nên ghi chú lại để áp dụng và rút kinh nghiệm về sau.
 
2.     
Phân tích website đối thủ 

Với hoạt động Digital Marketing thì website là một kênh chủ lực nhằm cập nhật thông tin tới khách hàng.
Bạn có thể truy cập vào website cảu họ và tiến hành phân tích các từ khóa, backlink, nguồn traffic, thứ hạng của website… Từ đó để đưa ra những nhận định và đánh giá sâu sắc hơn.
 

3.     Phân tích kênh phân phối và teamwork 

Đối với mỗi đơn vị mạnh, họ sẽ thường làm việc theo đội nhóm. Thế nên, bạn có thể nghiên cứu xem họ đang có bao nhiêu nhân sự? Họ đang phân phối trên những kênh marketing nào.
Đôi khi, một doanh nghiệp mạnh bởi nguồn nhân lực đông, nhưng chưa chắc biên độ lợi nhuận đã thực sự lớn.
 

4.     Xác định những công nghệ, phần mềm họ đang áp dụng

Hiện nay, những công nghệ và phần mềm nhằm hỗ trợ hoạt động tiếp cận khác hàng hay đo lường, tự động hóa là điều không thể thiếu.
Bạn có thể nghiên cứu xem những công nghệ này có phù hợp với bạn hay không để có những áp dụng hợp lý.
 

5.     Tự trải nghiệm sản phẩm & dịch vụ của đối thủ  

Cách để đưa ra lời đánh giá chính xác nhất cho sản phẩm của đối thủ kinh doanh là tự mình trải nghiệm, lọt vào danh sách khách hàng để nhận sự tư vấn từ chính họ.
Quan sát cách họ theo đuổi khách hàng, remarketing, chọn lọc và đưa ra được phương pháp phù hợp với bạn.

Để phân tích chính xác và dễ dàng hơn các hoạt động Digital Marketing của đối thủ đang sử dụng, bạn có thể sử dụng một trong những công cụ miễn phí sau:
  • Google trends
  • Similarweb
  • Alexa
  • Ahref
  • SocioGraph
  • Graph search
  • Audience Insight
  • ……
 
 
 

0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn