Facebook Marketing
Những lưu ý khi thiết lập mẫu mã cho sản phẩm trên chiến dịch quảng cáo Facebook
Mẫu mã là các phiên bản của cùng một mặt hàng trong danh mục, chẳng hạn như khi một mẫu áo phông có nhiều kích cỡ hoặc màu sắc khác nhau. Việc thiết lập đúng mẫu mã sẽ mang lại nhiều lợi ích giúp khách hàng lựa chọn dễ dàng mặt hàng yêu thích khi xem quảng cáo. Tuy nhiên để có thể thiết lập mẫu mã cho sản phẩm hiệu quả và tránh bị nhầm lẫn, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau đây.
1. Điền thông tin đặc điểm cho sản phẩm
Bạn hãy nhớ điền cùng những đặc điểm như nhau cho từng mẫu mã của một mặt hàng.
Ví dụ: Nếu bạn nhập kích cỡ và màu sắc cho một mẫu mã, hãy nhập kích cỡ và màu sắc cho tất cả các mẫu mã khác. Bất kỳ mẫu mã nào trong nhóm có đặc điểm không khớp hoặc bỏ trống sẽ không hiển thị trong quảng cáo hoặc cửa hàng của bạn.
Thiết lập mẫu mã sản phẩm
2. Mẫu mã không được trùng lặp
Đảm bảo không có mẫu mã nào trùng lặp với mẫu mã khác
Ví dụ: Không tạo 2 mẫu mã đều có màu sắc là xanh da trời và kích cỡ là trung bình. Các mẫu mã trùng lặp sẽ không hiển thị trong quảng cáo và cửa hàng của bạn.
3. Thêm hình ảnh cho mẫu mã
Cung cấp hình ảnh riêng cho các mẫu mã có bề ngoài khác nhau, chẳng hạn như khác nhau về màu sắc, chất liệu hoặc họa tiết.
4. Cung cấp liên kết riêng cho từng mẫu mã
Bạn nên liên kết đến trang sản phẩm trên trang web của mình mà mẫu mã đó được chọn sẵn để khách hàng không phải chọn mẫu mã họ quan tâm.
5. Thiết lập đúng mẫu mã của sản phẩm
Chỉ thiết lập mẫu mã trong danh mục nếu các mặt hàng thực sự là mẫu mã của cùng sản phẩm. Nếu không, việc thiết lập mẫu mã sẽ dẫn đến tình trạng chỉ có một mặt hàng trong nhóm được hiển thị.
Mong rằng với lưu ý khi thiết lập mẫu mã cho sản phẩm cho chiến dịch quảng cáo Facebook được chia sẻ ở bài viết ở trên sẽ giúp sản phẩm đầy đủ thông tin và tiếp cận khách hàng hiệu quả.