Nguyên nhân và cách xử lý khi không thể nâng cấp mã hoá đầu cuối cuộc trò chuyện Zalo
Nguyên nhân và cách xử lý khi không thể nâng cấp mã hoá đầu cuối cuộc trò chuyện Zalo

Nguyên nhân và cách xử lý khi không thể nâng cấp mã hoá đầu cuối cuộc trò chuyện Zalo

2/13/2023 4:27:33 PM


Mã hóa đầu cuối Zalo là một công nghệ bảo mật mới do Zalo phát triển. Khi nâng cấp, tính năng này sẽ mã hóa toàn bộ tin nhắn dưới dạng ký tự đặc biệt trong quá trình nhắn tin của người gửi và người nhận. Tuy nhiên bạn gặp phải trường hợp không thể nâng cấp mã hoá đầu cuối cuộc trờ chuyện Zalo. Vậy bạn đã biết cách nguyên nhân và cách xử lý như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng mình tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé. 

 


1. Phiên bản Zalo cũ không hỗ trợ
 

Trường hợp bạn không thể nâng cấp mã hoá đầu cuối cuộc trò chuyện Zalo, có thể do người dùng phiên bản Zalo cũ. Cụ thể như sau: 
 

  • Trò chuyện 2 người: Người còn lại trong trò chuyện đang dùng Zalo bản cũ.

  • Trò chuyện nhóm: Có ít nhất 1 thành viên đang dùng Zalo bản cũ.
     

Để nâng cấp thành công, mọi người trong trò chuyện cần cập nhật Zalo bản mới nhất trên Google Play Store (đối với máy Android, hoặc Apps Store (đối với iPhone, iPad), hoặc tải Zalo PC bản mới nhất.  

 

 

2. Kết nối mạng Internet không ổn định 
 

Kết nối mạng yếu hoặc mất kết nối làm quá trình nâng cấp bị lỗi. Do đó bạn cần kiểm tra để đảm bảo mạng sử dụng ổn định và tránh ảnh hưởng tới quá trình nâng cấp. 

 

 

3. Đổi máy hoặc cài lại Zalo khi đang nâng cấp
 

Bạn hoặc người còn lại trong trong trò chuyện đã đăng nhập vào Zalo trên máy khác hoặc cài lại Zalo khi quá trình nâng cấp đang diễn ra. Hãy bấm Thử lại. Không nên đổi máy hoặc cài lại Zalo cho đến khi nâng cấp thành công.

 

5. Tài khoản Zalo của bạn không nằm trong giai đoạn thử nghiệm
 

Nếu đã cập nhật bản mới nhất của Zalo PC và Zalo trên điện thoại nhưng vẫn không thấy tính năng mã hóa đầu cuối cuộc trò chuyện. Tài khoản của bạn hiện đang không nằm trong giai đoạn thử nghiệm tính năng này. Bạn sẽ sớm có thể dùng mã hóa đầu cuối khi tính năng được chính thức ra mắt.

 

Hy vọng với thông tin được chia sẻ ở trên bạn sẽ biết được nguyên nhân và tìm được cách khắc phục khi không thể nâng cấp mã hoá đầu cuối cuộc trò chuyện Zalo. Từ đó tăng độ bảo mật đảm bảo sự riêng tư khi bạn trò chuyện với ai đó trên Zalo. 


0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn