Facebook Marketing
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo hình ảnh trên Facebook
Để chạy quảng cáo hình ảnh hiệu quả nhanh chóng tiếp cận tối đa lượng người dùng tiềm năng trên nền tảng Facebook. Bạn không thể bỏ qua một số lưu ý được bật mí ở bài viết ngay dưới đây.
1. Sử dụng tỷ lệ khung hình đề xuất cho từng vị trí quảng cáo
Các vị trí quảng cáo khác nhau trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network yêu cầu tỷ lệ khung hình khác nhau. Ví dụ: bạn nên sử dụng tỷ lệ khung hình 1:1 cho Bảng tin Facebook và tỷ lệ 9:16 cho Instagram Stories.
2. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao
Bạn nên sử dụng ảnh có độ phân giải cao nhất có thể để tránh trường hợp ảnh hiển thị bị mờ nhòe hoặc vỡ pixel.
3. Hiển thị nổi bật sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu
Mọi người thường lướt xem thông tin rất nhanh khi sử dụng trang mạng xã hội. Do đó để tạo ấn tượng với người dùng ngay từ lần đầu tiên bạn cần hiển thị nổi bật sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của bạn. Đảm bảo hình ảnh sắc nét sản phẩm bắt mắt để gây được sự tò mò muốn tìm hiểu thêm sản phẩm.
4. Tránh dùng quá nhiều văn bản trên hình ảnh
Qua khảo sát hình ảnh có văn bản chiếm không quá 20% thì thường thu được hiệu quả tốt hơn, dù không có giới hạn nào về lượng văn bản được hiển thị trong hình ảnh quảng cáo. Bạn nên tránh dùng quá nhiều văn bản trên hình ảnh sẽ khiến người dùng bị rối mắt và gây sự nhàm chán khi xem quảng cáo của bạn.
5. Tập trung vào thông điệp
Ngoài ra bạn nên đưa thông điệp vào trong quảng cáo sẽ khiến người xem nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn hơn. Ví dụ lợi ích sản phẩm đem lại cho khách hàng là gì? Đặc biệt nổi bật sản phẩm…
6. Xem trước quảng cáo
Tránh những sai sót và xảy ra lỗi khi thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn nên xem kiểm tra quảng cáo trước khi chạy. Bạn có thể sử dụng tính năng xem trước trong trình quản lý quảng cáo để trải nghiệm quảng cáo theo cách mà đối tượng của bạn sẽ trải nghiệm trên máy tính và điện thoại.
Hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở trên bạn sẽ chạy quảng cáo hình ảnh trên Facebook hiệu quả hơn. Từ đó nhanh chóng tăng tỉ lệ chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo và tìm kiếm tối đa lượng khách hàng tiềm năng.