Mách bạn cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Mách bạn cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Mách bạn cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

06/07/2021

Để vừa xây dựng được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu lại vừa có thể quảng bá và duy trì hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ thì một trong những giải pháp hiệu quả nhất phải kể đến đó chính là xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Vậy chương trình khách hàng thân thiết là gì? Làm thế nào để xây dựng chương trình này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.


1. Chương trình khách hàng thân thiết là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết, còn gọi là chương trình tặng thưởng, là một hoạt động thưởng cho khách hàng khi mua hàng nhiều lần từ một doanh nghiệp. Thông thường, khách hàng nhận được những thứ miễn phí dưới dạng phần thưởng sau một số lần mua hàng hoặc các khoản chiết khấu cho một số mặt hàng.  


2. Lợi ích từ việc xây dựng chương trình khách hàng

Khi triển khai chương trình khách hàng thân thiết sẽ có rất nhiều lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp như:

  • Tăng cường việc giữ chân và duy trì khách hàng 

  • Khuyến khích khách tiếp tục mua sản phẩm

  • Cải thiện mối quan hệ với khách hàng

  • Thúc đẩy doanh số 

  • Sử dụng hiệu quả và hợp lý ngân sách dành cho việc tiếp thị

  • Quảng bá thương hiệu 


3. Cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết


Ưu đãi giá, tặng các coupon/voucher

Tâm lý của khách hàng thường sẽ thích được tặng quà hoặc khuyến mãi chính vì thế tặng ưu đãi, tặng các coupon/ voucher có lẽ là cách xây dựng chương trình khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay khi đánh trúng vào tâm lý này, vừa đơn giản lại vừa mang lại hiệu quả rất lớn.

Bạn có thể tặng voucher giảm giá vào những lần mua tiếp theo hoặc có thể cũng có thể giảm giá cho khách hàng thân thiết khi giá trị cộng gộp tổng đơn hàng của khách hàng đạt đến một mốc nào đó,….


Tích lũy điểm, đổi điểm thưởng 

Tích lũy điểm, đổi điểm thưởng cũng là một cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết rất phổ biến khi nó có thể khuyến khích và thúc đẩy khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn để có được nhiều điểm thưởng và nhận được quà tặng.


Tặng quà vào các dịp đặc biệt 

Tặng quà cho khách hàng vào các dịp đặc biệt cũng là một cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết rất hiệu quả. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp bạn thúc đẩy và thắt chặt hơn các mối quan hệ với khách hàng của mình. Hơn nữa nó còn giúp cho thương hiệu của bạn ghi được dấu ấn tốt trong lòng khách hàng. 

VD: Tặng cho khách các món quà hay lời chúc ý nghĩa vào các dịp như sinh nhật, ngày lễ, Tết,…


Ưu đãi khi giới thiệu bạn bè đến với cửa hàng

Khi yêu thích một sản phẩm nào đó, đa số khách hàng sẽ thường có thói quen chia sẻ “truyền miệng” với bạn bè, người thân,….của mình. Đó cũng chính là lý do vì sao khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết bạn không nên bỏ qua việc tặng cho khách hàng những ưu đãi khi họ giới thiệu những khách hàng mới cho cửa hàng của bạn. 


Triển khai thẻ khách hàng thân thiết

Nhằm mục đích nâng cao lòng trung thành và sự gắn bó lâu dài của khách hàng với thương hiệu thì việc triển khai thẻ khách hàng thân thiết là một trong những cách xây dựng chương trình khách hàng thân thiết rất hiệu quả.

Bạn có thể làm thẻ khách hàng thân thiết dưới dạng:

  • Thẻ đục lỗ: Người tiêu dùng thường nhận những tấm thẻ bấm lỗ sau mỗi lần mua hàng. Khi đạt được số lỗ bấm nhất định, khách hàng sẽ nhận được tiền thưởng hoặc quà tặng

  • Thẻ thành viên sẽ gắn với tài khoản khách hàng: Dạng thẻ này nhiều nơi có phân cấp các hạng từ thấp đến cao như: Kim Cương, Vàng, Bạc, Đồng…

  • Mã PIN: Mã này có thể dùng riêng hoặc dùng chung với thẻ thành viên. Một hệ thống mã PIN có thể hoạt động giống như thẻ thành viên, với chi phí tương tự.

  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động: Thông báo các chương trình khuyến mãi tức thì hoặc tặng các phiếu giảm giá. 

 

Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ xây dựng được một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả từ đó giữ chân được khách hàng và gia tăng doanh số tối thiểu cho cửa hàng của mình. 

 

0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn