Facebook Marketing
Làm thế nào để có thể gia tăng giá trị đơn hàng?
Để có thể tăng doanh thu cũng như lợi nhuận nhanh chóng, có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng chỉ chăm chăm làm thế nào để có thể có thật nhiều đơn hàng mà quên mất rằng giá trị đơn hàng trung bình mới thật sự là mục tiêu mà doanh nghiệp cần hướng đến khi nó có thể khiến cho doanh thu và lợi nhuận tăng lên gấp 2 - 3 lần so với bình thường. Vậy có những cách nào để gia tăng giá trị đơn hàng hiệu quả. hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
1. Bán hàng theo combo
Khách hàng thường rất thích thú với việc mua sắm cùng lúc nhiều sản phẩm với giá rẻ hơn chính vì thế bán hàng theo combo là một trong những cách hiệu quả nhất nhất để gia tăng giá trị đơn hàng. Bạn hãy ghép hai hay nhiều sản phẩm khách hàng thường mua nhất hoặc những sản phẩm có tính năng bổ trợ cho nhau với giá đắt hơn chỉ một sản phẩm, nhưng lại rẻ hơn so với việc khách hàng mua riêng lẻ. Từ đó bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn và doanh thu cũng sẽ tăng cao.
2. Upsell và Cross – sell
Upsell ( bán gia tăng) là kỹ thuật nhằm bán được phiên bản đắt hơn của một sản phẩm khách hàng đã mua hoặc có ý định mua.
Cross – sell (bán chéo) là kỹ thuật nhằm bán những sản phẩm đi kèm, những sản phẩm có thể liên quan với sản phẩm mà khách hàng đã mua hoặc có ý định mua.
Cả hai kỹ thuật bán hàng này đều có thể giúp bạn gia tăng đơn hàng cực kỳ hiệu quả. Upsell và Cross – sell sẽ lợi dụng động lực mua sắm của khách hàng để đẩy họ đi xa hơn ngưỡng ngân sách mà họ đã định ra trong đầu. và dĩ nhiên khi bạn bán được nhiều sản phẩm hơn với 2 hình thức này thì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
3. Đặt ngưỡng giao hàng miễn phí
Nếu như bạn lúc nào cũng miễn phí vận chuyển cho khách hàng điều này có thể sẽ khiến khách hàng yêu thích nhưng nó sẽ là con dao 2 lưỡi khi khiến doanh thu của bạn không cao khi phải chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển. Vì thế đặt ngưỡng giao hàng miễn phí sẽ là giải pháp tốt nhất để bạn giải quyết tình trạng trên và gia tăng giá trị đơn hàng hiệu quả. Nó sẽ thể thúc đẩy khách hàng mua thêm sản phẩm để đạt được ngưỡng miễn phí vận chuyển mà bạn đặt ra, hoặc tặng kèm món quà nếu đơn hàng đạt đến số lượng, giá trị tối thiểu.
4. Giảm giá sản phẩm
Trên thực tế giảm giá sản phẩm nghe có vẻ trái ngược nhưng nó cũng là cách để gia tăng giá trị đơn hàng bởi khi giảm giá có nghĩa là khách hàng sẽ được mua hàng ưu đãi khi đó họ sẽ muốn mua nhiều hàng hơn, để không bỏ lỡ sản phẩm giá tốt.
Một số phương thức khuyến mãi bạn có thể áp dụng để tăng giá trị đơn hàng:
-
Mua càng nhiều giá càng giảm
-
Giờ vàng giảm giá
-
Giảm giá cho đơn hàng đầu tiên
-
Tặng coupon ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo
5. Phát hành và tặng thẻ quà tặng
Phát hàng và tặng thẻ quà tặng là một cách vô cùng tuyệt vời để gia tăng giá trị đơn hàng khi nó có thể khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng vào lần tiếp theo. Vì hầu hết khi khách hàng quay lại họ sẽ không chi tiêu đầy đủ thẻ hoặc cuối cùng trả nhiều hơn số thẻ mà họ cung cấp. Bên cạnh đó những thẻ quà tặng cũng sẽ giúp bạn giảm chi tiêu quảng cáo trong tương lai.
6. Chiến thuật Neo giá
Chiến thuật định giá đầy quyền năng này có tác dụng khi bạn đưa ra những cái “neo” có nghĩa là bạn sử dụng một mức giá làm khung tham chiếu cho giá của các sản phẩm cùng loại khác trong cửa hàng của bạn để khách hàng sẽ đánh giá, so sánh cũng như ra quyết định. Nó giúp bạn hướng khách hàng lựa chọn chính xác các sản phẩm mà bạn muốn họ mua với mức giá mà bạn muốn họ trả.
7. Chương trình tích điểm thưởng
Sử dụng chương trình tích điểm thưởng sẽ kích thích khách mua nhiều hơn tăng giá trị đơn hàng bởi họ có thể thu thập điểm tích lũy để đạt được mức giảm giá mỗi lần mua hàng tiếp theo như vậy họ sẽ cố gắng mua nhiều hơn để tích điểm. Ngoài ra nó còn có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tăng sức hấp dẫn cho cửa hàng và thu hút thêm khách hàng mới.
Hy vọng rằng với những thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn gia tăng giá trị đơn hàng thật hiệu quả và thành công.