Facebook Marketing
Khung giờ vàng để livestream bán hàng hiệu quả trên Facebook
Lựa chọn đúng khung giờ để livestream bán hàng trên Facebook là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi nó có thể mang lại một lượt tiếp cận vô cùng lớn cho bạn cùng một tỷ lệ chốt đơn rất cao. Vậy đâu là khung giờ livestream hiệu quả nhất ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
1. Khung giờ vàng livestream bán hàng
Buổi sáng từ 7h - 9h sáng
Có thể bạn sẽ bất ngờ vì khung giờ vàng để livestream bán hàng hiệu quả lại rơi vào thời điểm buổi sáng từ 7-9h sáng. Nhưng trái ngược lại thì đây lại là thời điểm bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mạnh nhất. Bởi theo khảo sát thì đã có đến 80% người dùng thường có thói quen lướt Facebook vào buổi sáng sau khi thức dậy để cập nhật tin tức trong ngày và nó cũng chính là khung thời gian họ rảnh khi dành cho việc ăn sáng.
Buổi trưa từ 11h30 - 1h30 trưa
Thời điểm từ 11h30 – 1h30 sẽ là thời điểm mọi người nghỉ trưa và chắc chắn là ai cũng rảnh để ngồi lướt Facebook. Do đó khi livestream vào khung giờ này bạn sẽ nhận được một lượng tiếp cận vô cùng cao, nhiều người sẽ thấy bài viết bạn hơn, khả năng mua hàng cao hơn.
Buổi tối từ 7h - 9h tối
Đây sẽ là khoảng thời gian rảnh sau khi kết thúc một ngày làm việc, học tập và bắt đầu nghỉ ngơi của hầu hết mọi người. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để livestream
Buổi đêm từ 10h - 12h
Hầu hết mọi người đều sẽ có thói quen xem điện thoại và lướt Facebook để thư giãn trước khi đi ngủ. Vì thế thời điểm này chính là lúc nhu cầu của khách hàng được thể hiện rõ nhất nên tỉ lệ tương tác sẽ rất cao.
Ngày cuối tuần
Bên cạnh đó, vào các ngày nghỉ cuối tuần thứ 7, chủ nhật cũng là thời gian “vàng” để bạn có thể livestream bán hàng hiệu quả trên facebook bởi đây là khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng.
2. Cần chuẩn bị những gì trước khi livestream
Sau khi đã chọn được một khung giờ vàng thích hợp để livestream thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc setup mọi thứ cho một buổi live bán hàng hiệu quả. Bạn sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ khác nhau, bao gồm:
Thông báo trước trên Facebook thời gian livestream
Hãy làm điều này ít nhất là trước 3 tiếng và nhiều nhất là 1 ngày trước khi live để khách hàng chuẩn bị và chủ động sắp xếp thời gian của họ.
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ
Dụng cụ sẽ bao gồm một chiếc điện thoại để livestream và một chiếc máy tính để bên cạnh, như vậy, bạn sẽ dễ theo dõi các bình luận của khách hàng hơn và có câu trả lời kịp thời cho họ. Bạn nên trang bị thêm chân đế, thậm chí là micro để video chuẩn nhất có thể. Ngoài ra, hãy chú ý vấn đề kết nối internet.
Dọn dẹp không gian livestream sạch sẽ
Khi bạn livestream thì khách hàng sẽ có thể nhìn thấy cửa hàng vì vậy nên hãy dọn dẹp thật sách sẽ để không làm mất thẩm mỹ trong mắt khách hàng. Sau đó, chọn một góc thật đẹp, có đầy đủ ánh sáng, ít ồn ào để quay live stream.
Chọn mẫu sản phẩm
Đừng để video livestream bị gián đoạn hoặc làm mất thời gian của khách chỉ vì chờ bạn đi tìm kiếm hàng hóa nên hãy chuẩn bị sẵn các sản phẩm mà bạn muốn livestream để lên giá và sắp xếp chúng thật gọn gàng.
Lên kịch bản chi tiết
Lên kịch bản livestream là một bước vô cùng quan trọng mà bạn cần chuẩn bị trước khi livestream. Nó sẽ giúp bạn nắm rõ được nội dung xuyên suốt của buổi live để bạn biết được bạn sẽ phải nói gì. Mặt khác việc lên kịch bạn cũng sẽ giúp bạn có thể tránh được việc va vấp hay quên chi tiết nào đó gây ảnh hưởng đến hiệu quả sau buổi live.
Trên đây là toàn bộ những khung giờ “vàng” livestream bán hàng hiệu quả trên Facebook để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho buổi live của mình. Khuyên bạn là nên thử đăng tất cả các khung giờ trên và theo dõi tương tác, so sánh thêm để biết khung giờ nào hiệu quả và thích hợp với shop của mình nhất.