Facebook Marketing
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo OA
Bạn đang kinh doanh bán hàng trên Zalo OA và muốn chạy quảng cáo trên tính năng này để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới, quảng bá thương hiệu rộng rãi, gia tăng doanh số và đẩy mạnh hơn nữa việc kinh doanh online của mình. Tuy nhiên bạn lại không biết phải chạy quảng cáo Zalo OA ra sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước để thiết lập quảng cáo này. Hãy cùng theo dõi nhé.
Để có thể chạy quảng cáo Zalo OA thì đầu tiên là phải có tài khoản Zalo OA và thứ hai là có thẻ Visa/Mastercard để thanh toán cho tiền quảng cáo Zalo. Thì lúc đó bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo. Để chạy quảng cáo Zalo OA, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập
Truy cập vào trang chủ Zalo Ads bằng link https://ads.zalo.me/business/ và đăng nhập.
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Tùy theo mục đích của doanh nghiệp, Zalo sẽ cho bạn 8 hình thức quảng để lựa chọn. Nhưng ở đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo Zalo OA nên bạn hãy chọn “Bắt đầu” ở mục “Quảng cáo Zalo Official Account”
Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch
Hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để dễ dàng nhận biết và phân biệt với các quảng cáo khác và chọn “Tạo quảng cáo”.
Bước 4: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo
Để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và đạt hiệu quả cao, Zalo Ads hỗ trợ nhà quảng cáo nhiều hình thức nhắm chọn đối tượng khác nhau như sau:
-
Địa điểm: bạn có thể chọn theo tỉnh thành phố, hoặc theo vị trí cụ thể
-
Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.
-
Độ tuổi: chọn độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo (từ 13 – 65 tuổi)
-
Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
-
Tiêu chí khác: chọn nhân khẩu học và sở thích phù hợp với từng nhóm đối tượng của quảng cáo.
Bước 5: Thiết lập số lượng lượt nhấn và đặt giá thầu quảng cáo
Đặt giá thầu khi thiết lập quảng cáo bằng cách:
-
Chọn lịch chạy cho quảng cáo
-
Thiết lập KPI cho từng loại hình tính phí và chọn hình thức tính theo toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày.
-
Đặt giá cho từng loại tính phí (nhấp chuột, lượt hiển thị, lượt xem hoàn tất, hoặc lượt liên hệ)
Lưu ý: Nếu nhóm đối tượng quảng cáo chọn càng rộng, thì giá tối thiểu hệ thống yêu cầu giảm. Ngược lại nhóm đối tượng quảng cáo chọn càng hẹp, giá tối thiểu hệ thống yêu cầu tăng cao.
Bước 6: Tạo nội dung quảng cáo
Ở bước này bạn bắt buộc phải điền những thông tin sau:
Bước 7: Đăng tải giấy phép
Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm nằm trong danh sách sản phẩm cần giấy phép của Zalo thì bắt buộc bạn phải đăng tải những giấy tờ cần thiết để được duyệt quảng cáo.
Bước 8: Gửi duyệt quảng cáo
Sau khi hoàn thành các nội dung trên, bạn có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt đến đội ngũ quản trị Zalo Ads để phê duyệt quảng cáo.
Trong 1 tiếng đồng hồ Zalo sẽ có thông báo phản hồi về trạng thái quảng cáo của bạn.
Mong rằng với bài viết trên bạn đã có thể biết cách để có thể thiết lập quảng cáo Zalo OA.