Hạ gục khách hàng với quy trình Telesale chốt đơn hiệu quả nhất
Hạ gục khách hàng với quy trình Telesale chốt đơn hiệu quả nhất

Hạ gục khách hàng với quy trình Telesale chốt đơn hiệu quả nhất

23/02/2022

Hiện nay, telesale đã trở thành một hình thức bán hàng vô cùng phổ biến và đem lại thành công rất lớn cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên hình thức này cũng là một ‘con dao hai lưỡi” nếu như doanh nghiệp chưa xây dựng được một quy trình telesale chốt đơn đúng đắn và hiệu quả. Vì thế, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn về quy trình chốt đơn telesale chinh phục khách hàng. Hãy cùng theo dõi nhé.


1. Telesale là gì?

Telesale là một hình thức bán hàng thông qua điện thoại. Loại hình bán hàng này sẽ giúp đội ngũ Telesale chốt đơn chủ động trao đổi, liên hệ với khách hàng. Người bán hàng liên hệ qua số điện thoại đã được thu thập của khách hàng để tư vấn, trao đổi với khách hàng qua một kịch bản đã được xây dựng sẵn một cách linh hoạt về thông tin của dịch vụ, sản phẩm.


2. Quy trình telesale chốt đơn chuyên nghiệp

Quy trình Telesale là các bước thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra là bán được sản phẩm, dịch vụ. Các bước đó như sau:


Bước 1: Chào hỏi – tạo sự thân thiện, liên kết với khách hàng

Tạo được một ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần đầu tiên “chạm mặt” nhau sẽ quyết định rất lớn đến việc họ có muốn tiếp tục gắn bó với bạn hay không và góp phần xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp về sau. 

Vậy làm thế nào để gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng? Đơn giản đó chính là chào hỏi. Vì vậy hãy tìm cho mình một lời chào thật hay và quan trọng là cách xưng hô, xưng danh. Hãy lựa chọn cách xưng hô và xưng danh sao cho phù hợp với độ tuổi, ngành nghề để vừa thân thiện, vừa tạo được niềm tin mà vẫn giữ được sự tôn trọng với khách hàng. 


Bước 2: Cung cấp cho khách hàng những thông tin cuốn hút

Khách hàng sẽ không có đủ kiên nhẫn để cho bạn một cuộc gọi dài vì vậy ngay khi họ còn giữ máy khi bạn chào hỏi hãy ngay lập tức chớp lấy thời cơ để cung cấp những thông tin cuốn hút nhất.

Nên nhớ phải là những thông tin có chọn lọc và hữu ích nhất, tuyệt đối đừng nên dài dòng khiến khách hàng mệt mỏi và khó chịu hơn.


Bước 3: Tìm hiểu vấn đề mà khách hàng gặp phải và đưa ra giải pháp

Các telesale thường mắc phải một lỗi là luôn hỏi khách hàng có quan tâm đến sản phẩm hay không, hầu hết câu trả lời lúc này sẽ là không. Thay vào đó, bạn nên gợi mở một số câu hỏi để nắm bắt được nhu cầu của họ và những vấn đề mà họ gặp phải. Sau đó, hãy đưa sản phẩm của bạn ra như là một giải pháp giải quyết.

Một cuộc trò chuyện có sự trao đổi, tương tác giữa cả hai bên  sẽ tạo được tâm lý thoải mái, sự tin tưởng từ khách hàng thay vì bạn thao thao bất tuyệt từ đầu tới cuối.


Bước 4: Cung cấp thêm thông tin sản phẩm

Sau khi đã lấy được sự hứng thú của khách hàng về sản phẩm thì bước tiếp theo bạn cần phải lấy được niềm tin tuyệt đối của họ bằng cách  cung cấp thêm những thông tin cụ thể nhất về sản phẩm.

  • Trước hết, phải đưa ra những đánh giá, phản hồi của các khách hàng trước về sản phẩm để nhấn mạnh sự uy tín và chất lượng của sản phẩm đó

  • Cung cấp thêm thông tin về địa chỉ sản xuất, các giấy tờ chứng nhận theo quy định của pháp luật.

  • Báo giá gốc của sản phẩm cho khách hàng

  • Nếu có hãy đưa ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt mà khách hàng được hưởng và đưa ra thời hạn của chương trình ưu đãi để thu hút họ.


Bước 5: Chốt sale

Sau khi cung cấp hết các thông tin cho khách hàng, bạn sẽ đến bước quan trọng nhất đó là chốt sale để lấy được cái “gật đầu” chốt đơn của khách hàng. Trong bước này nếu:

- Khách hàng từ chối: Telesales nên quay lại bước 3 

- Khách hàng vẫn tiếp tục từ chối: Bạn chỉ còn cách hẹn lại khách hàng và giữ một phần ưu đãi cho khách hàng vì sự quý mến. Đây sẽ là một điểm cộng cho bạn và cũng là để kích thích tâm lý của họ không muốn mất đi một khuyến mãi

- Khách hàng đồng ý: Hãy xin các thông tin cá nhân của khách hàng ngay để tiện cho việc trao đổi, giao hàng và đừng quên cung cấp cả thông tin của bạn nữa. 

 

Trên đây là toàn bộ các bước trong quy trình telesale chốt đơn hiệu quả. 


0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn