Chiến thuật biến khách hàng cũ trở thành fan trung thành của bạn
Chiến thuật biến khách hàng cũ trở thành fan trung thành của bạn

Chiến thuật biến khách hàng cũ trở thành fan trung thành của bạn

24/06/2021

 Trong kinh doanh bán hàng, việc thu hút khách hàng mới đã là một điều khó mà giữ chân được khách hàng và biến họ trở thành fan trung thành của mình thì lại càng khó hơn. Nhưng tuy nhiên nếu thành công xây dựng được lượng khách hàng trung thành này thì tất yếu nó sẽ là động lực để doanh nghiệp phát triển vô cùng tốt. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những chiến thuật để giúp bạn biến khách hàng cũ thành fan trung thành của mình thật hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé.


1. Hãy chủ động tương tác và theo dõi người mua

Những khách hàng cũ sau khi đã hoàn tất việc mua hàng xong nếu không được “nhắc nhở” thường xuyên thì họ sẽ nhanh chóng quên đi thương hiệu của bạn. 

Chính vì thế việc chủ chủ động để tương tác và theo dõi những khách hàng cũ sẽ là cách tốt nhất giúp bạn nhắc nhở khách hàng luôn nhớ đến bạn để khi nào có nhu cầu họ sẽ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không phải là một thương hiệu nào khác. 


2. Tạo nên những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành

Bất cứ khách hàng nào cũng không thể chối từ được những chương trình ưu đãi, giảm giá mà các nhà bán hàng dành tặng cho mình. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng cách thức này với khách hàng cũ để biến họ thành fan trung thành của mình. Những chương trình khuyến mãi sẽ khuyến khích và kích thích khách hàng quay trở lại mua sắm và thúc đẩy họ cân nhắc lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Các chương trình ưu đãi bạn có thể thực hiện như:

  • Tạo Voucher giảm giá dành cho đợt mua sau 

  • Xây dựng các chương trình tích điểm đổi quà hay voucher giảm giá

  • Tặng tem phiếu đổi quà

  • Cá nhân hóa các phần quà cho khách hàng như dịp sinh nhật, sự kiện riêng,…..


3. Hãy chủ động quan tâm và mang đến niềm vui cho khách hàng cũ

Chủ động quan tâm và mang đến niềm vui cho khách hàng cũ là cách tuyệt vời tiếp theo để nhắc nhở khách hàng cũ quay trở lại và biến họ thành fan trung thành chính. 

Sự quan tâm rất đơn giản chỉ là việc bạn gửi tặng cho khách hàng các món quà nhỏ như: Kẹp tóc, cuốn sổ cùng các mẫu dùng thử… vào trong gói hàng chỉ vậy thôi nhưng chắc chắn bạn sẽ tạo được một thiện cảm tốt và sự hài lòng cho khách hàng của mình. 


4. Giải quyết những khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng nhất

Giải quyết tốt những khiếu nại của khách hàng đòi hỏi bạn phải có được một kỹ năng xử lý vô cùng khéo léo vì nếu không bạn sẽ phải chịu tổn thất rất lớn khi không những mất đi khách hàng mà còn mang những “điều tiếng” xấu cho thương hiệu của mình.

Vì vậy khi người mua gặp vấn đề về sản phẩm hay dịch vụ việc đầu tiên bạn nên làm là lắng nghe họ và tuyệt đối đừng đôi co tay đối. Sau khi lắng nghe bạn sẽ biết mình phải giải quyết vấn đề như thế nào để đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất cho khách hàng.  


5. Khảo sát cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ sau khi sử dụng

Khảo sát cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ sau khi sử dụng là một hoạt động không thể thiếu đối với mọi nhà bán hàng. Công việc này sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang có những phản ứng tốt hay xấu về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ để có thể phát huy được những điểm mạnh mà họ cho là tốt và thay đổi những hạn chế mà họ đánh giá không tốt. Từ đó gia tăng độ hài lòng của khách hàng và giữ chân được họ ở lại lâu dài hơn với bạn.

 

Trên đây bài viết đã chia sẻ cho bạn những bí quyết để bạn có thể biến những khách hàng cũ trở thành một fan mua hàng trung thành của mình. 


0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn