Facebook Marketing
Cách thuyết phục khi khách hàng từ chối mua sản phẩm
Khi kinh doanh bán hàng bạn sẽ không tránh khỏi trường hợp khách hàng từ chối mua sản phẩm. Tuy nhiên nếu bạn quá dễ dàng chấp nhận lời từ chối của khách hàng. Sẽ mất đi cơ hội tiếp cận người dùng và tăng doanh số bán hàng. Vì vậy bạn nên biết cách thuyết phục khách hàng dù họ có ý định từ chối mua sản phẩm.
1. Lắng nghe thấu hiểu khách hàng
Bạn cần lắng nghe khách hàng để hiểu lý do tại sao khách hàng từ chối mua hàng. Bạn nên sử dụng một số câu hỏi gợi mở để khách hàng có thể nói ra nhưng băn khoăn lưỡng lự về sản phẩm. Từ đó bạn nắm được mấu chốt vấn đề là gì ví dụ về giá cả sản phẩm, hoặc chất lượng, kiểu dáng sản phẩm… Sau đó bạn có thể tư vấn sản phẩm phù hợp hơn cho họ để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ phía khách hàng
2. Trung hoà ý kiến với khách hàng
Khi khách hàng có ý định không mua hàng hoặc tỏ vẻ không thích sản phẩm bạn không nên tư vấn thêm. Hãy tìm cách mở rộng cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng bằng cách trung hoà với ý kiến của họ. Ví dụ nếu khách hàng chê sản phẩm này không phù hợp với họ và bộ trang phục này nhìn có vẻ già. Bạn không nên phủ nhận ý kiến của họ bởi mỗi người có một phong cách riêng. Bạn có thể tư vấn những sản cho họ những mẫu sản phẩm khác đang là xu hướng hiện này và có rất nhiều người lựa chọn. Như vậy bạn sẽ kéo dài được thời gian trò chuyện với khách hàng và giảm tỉ lệ từ chối mua hàng.
3. Đặt câu hỏi từ lời phản đối
Đôi khi thái độ của bạn có ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Vì vậy nếu khách hàng chê sản phẩm của bạn. Bạn không nên vội phản đối ý kiến của họ mà nên nắm bắt tâm lý khách hàng và đặt một số câu hỏi để tìm hiểu nguyên nhân từ chối mua hàng.
4. Đưa ra chương trình ưu đãi, khuyến mãi
Sẽ có rất nhiều lý do khiến họ từ chối mua sản phẩm, Mặc dù họ rất thích sản phẩm đó nhưng giá cả sản phẩm lại khiến họ lưỡng lự. Bạn có thể tiến tới thỏa thuận với khách hàng và đưa ra một số chương trình ưu đãi cho sản phẩm để kích thích nhu cầu mua sắm từ họ. Bạn nên đưa một số lời khuyên cho khách hàng như: Chương trình ưu đãi này chỉ áp dụng trong ngày hôm nay và không thể mua sản phẩm giá này ở bất kỳ nơi nào. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể bỏ lỡ sản phẩm và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Bài viết trên đã tiết lộ cho bạn một số cách thuyết phục khách hàng để tìm ra nguyên nhân lý do tại sao họ không lựa chọn sản phẩm của bạn. Từ đó tìm ra những giải pháp thúc đẩy tỉ lệ mua hàng thành công tăng doanh thu và lợi nhuận cho shop. Chúc các bạn thành công!!!