Các thương hiệu nên bắt đầu marketing từ đâu khi mới gia nhập Tiktok?
Các thương hiệu nên bắt đầu marketing từ đâu khi mới gia nhập Tiktok?

Các thương hiệu nên bắt đầu marketing từ đâu khi mới gia nhập Tiktok?

18/08/2021

Khi mới gia nhập vào nền tảng mạng xã hội “hot hit” Tik tok để làm Marketing, có rất nhiều thương hiệu vẫn đang loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu và phải thực hiện những gì khiến cho kết quả sau này không đạt được nhiều như kỳ vọng, thậm chí là bị “hòa tan” trong một môi trường có sự cạnh tranh khốc liệt như nền tảng này. Vậy khi mới gia nhập vào nền tảng này, các thương hiệu nên bắt đầu marketing từ đâu? Hãy cùng tìm câu trả lời dưới bài viết sau nhé.


1. Tạo kênh riêng và phát hành nội dung

Người dùng truy cập vào Tiktok không phải để mua sắm sản phẩm mà là để  tìm kiếm sự giải trí hoặc thứ gì đó bổ ích cho bản thân. Vậy bạn cần làm gì để marketing cho thương hiệu của mình?. Chỉ có một cách tốt nhất lúc này là lập cho mình một kênh riêng như vậy bạn mới có thể dễ dàng tương tác với khách hàng và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu để từ đó có cơ hội lan truyền tới đối tượng người dùng rộng lớn hơn.

Và song song với đó thì bạn cũng cần phải tự phát hành nội dung riêng cho kênh của mình. Content nên mang tính sáng tạo, đột phá và có độ lan truyền cao thì mới có thể thu hút thật nhiều người dùng trên Tiktok chú ý và xem đến video tiktok của bạn. 

Ngoài ra có một nguyên tắc mà bạn cần tuân thủ đó chính là không nên đăng tối đa 3 nội dung/ngày trên một tài khoản và nên hạn chế tối đa đăng tải lại nội dung nhiều lần.


2. Hợp tác với các TikTok Influencer

Việc cộng tác với Influencer để quảng bá thương hiệu là một chiến lược marketing đáng thực hiện nhất hiện nay trên các nền tảng nói chung và Tiktok nói riêng. Influencer không chỉ giúp quảng cáo sản phẩm tới nhiều khách hàng tiềm năng mà còn củng cố niềm tin người dùng với thương hiệu.

Có 2 phương thức khi làm việc với influencer:

  • Trả tiền cho các influencer/KOL dựa trên nội dung nhãn hàng đưa ra để quảng bá sản phẩm/thương hiệu.

  • Nêu ý tưởng cho influencer sau đó để họ tự tạo content và video. Cách làm này sẽ giúp influencer sáng tạo cách tiếp cận tới khán giả một cách “chân thực”, phù hợp nhất.


3. Tạo ra các thử thách trên Tiktok

Challenges (thử thách) là một trong những trào lưu nổi đình đám trên cộng đồng tik tok, nơi người dùng sẽ tự quay những video ngắn để thực hiện thử thách và đăng tải chúng lên nền tảng này kèm theo các hashtag thử thách để dễ nhớ, dễ tìm. 

Chính vì thế, các thương hiệu hoàn toàn có thể mượn trào lưu này để làm marketing cho thương hiệu của mình. Vừa hài hước, vừa thú vị, lại có tiềm năng thu hút lượt tương tác đông đảo từ đối tượng khách hàng trẻ.

Một số trào lưu thử thách hot trên Tik Tok thường liên quan đến các chủ đề như: thử thách nhảy, lip-sync, cover bài hát, video động vật đáng yêu, Meme,……


4. Quảng cáo Tiktok

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn làm marketing trên Tiktok mà lại không “đả động” gì đến việc chạy quảng cáo trên nền tảng này. Hiện nay Tik Tok có đến 4 loại hình quảng cáo khác nhau vì thế hãy tận dụng lợi thế này để làm marketing thật hiệu quả cho thương hiệu của mình. 

4 loại hình quảng cáo như sau:

  • Brand takeover ads: là hình thức quảng cáo sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở tiktok, sau đó có thể được chuyển hướng đến một liên kết trong hay ngoài nền tảng. 

  • In-feed ads: quảng cáo in-feed được đặt ở cuối video tiktok hoặc các video trên tiktok. Cách hoạt động của hình thức này tương tự như brand takeover, tuy nhiên có giá cả phải chăng hơn nên phù hợp với các brand nhỏ.

  • Hashtag Challenge: là chiến dịch quảng cáo sử dụng nội dung do người dùng tạo ra (user-generated content – UGC) bằng cách khuyến khích họ tham gia vào một thử thách nào đó, kèm theo hashtag

  • Branded Lenses: Chức năng này tương tự như các bộ lọc của Snapchat hay Instagram. Các thương hiệu sẽ thiết kế ra bộ lense mang dấu ấn của riêng họ, xuất hiện trong top trending, giúp người dùng có những bức ảnh thú vị và chia sẻ nó rộng rãi.

 

Marketing trên Tiktok sẽ là cả một quá trình dài nhưng đây sẽ là những “tiền đề” quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện để bắt đầu quá trình làm marketing của mình. Chúc bạn thành công


0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn