Facebook Marketing
Các rủi ro khi đưa từ khóa lên top trong thời gian ngắn
Để cải thiện doanh thu bán hàng, quảng bá cho thương hiệu và thu hút được nhiều khách hơn nữa thì việc đưa từ khóa lên top tìm kiếm Google được coi là cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp thực hiện được những mục tiêu. Tuy nhiên, cũng chính vì mục tiêu này, mà đã có không ít doanh nghiệp muốn đẩy từ khóa lên top thật nhanh chóng trong một thời gian ngắn mà không lường trước được những rủi ro sẽ xảy ra. Vậy những rủi ro đó là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu nhé.
1. Không thể duy trì được thứ hạng
Trường hợp thứ nhất: sử dụng từ khóa dài
Từ khóa dài sẽ ít cạnh tranh và chỉ cần tối ưu một số yếu tố cơ bản thì nó sẽ lên top nhanh một cách tự nhiên.
Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều công cụ phân tích ra đời nên bạn chọn được những từ khóa này thì đối thủ cũng có thể chọn nó và cũng có thể tối ưu cơ bản là đã đưa từ khóa vào trang nhất Google tương tự như bạn làm. Và lúc này, đối thủ sẽ tối ưu toàn diện hơn, chất lượng hơn để vượt mặt và vị trí của bạn sẽ dần dần tụt hạng.
Chính vì lý do này nên dù vào top nhanh nhưng thời gian duy trì thứ hạng lại không lâu. Khuyên bạn là với các từ khóa này, bạn có thể rút ngắn thời gian vào top nhưng cần chú trọng theo dõi, có phương án đảm bảo cho thứ hạng ổn định.
Trường hợp thứ hai: Dùng thủ thuật và SEO “lách luật” nhằm đẩy từ khóa vào trang nhất.
Dùng thủ thuật mũ đen hoặc SEO “lách luật” để đưa từ khóa lên top không thể giúp trang web giữ vững được thứ hạng sau những đợt Google cập nhật thuật toán.
Hiện nay, có không ít kỹ thuật được hình thành theo kiểu “lách luật” và chúng vẫn có ích trong một thời điểm nhất định nhưng chúng ta vẫn chưa thể qua mặt được bộ máy tìm kiếm khi Google thường xuyên đưa ra các đợt cập nhật để loại bỏ toàn bộ những trang sử dụng thủ thuật lừa gạt đó.
Khi trải qua những đợt cập nhật này đồng nghĩa với việc trang web rớt top.
Nếu bị rớt top ở những lần này, bạn rất khó để khôi phục lại vị trí.
2. Bị Google phạt, biến mất khỏi công cụ tìm kiếm
Để cạnh tranh được những vị trí top tìm kiếm Google, nhiều doanh nghiệp không chỉ mất thời gian tối ưu mà còn phải kèm theo kế hoạch duy trì thứ hạng vì chỉ cần ngừng tác động là một thời gian sau website sẽ rớt top.
Nhưng vì mong muốn đưa từ khóa lên top nhanh nhất mà đôi khi doanh nghiệp sử dụng cả những thủ thuật xấu. Và ngay khi Google xác thực và phát hiện ra, nhẹ thì Google gửi cảnh báo, đưa website về vị trí tương ứng với chất lượng, nặng thì đưa vào danh sách đen, nhận hình phạt hoặc mãi mãi không thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nữa.
Rủi ro này thường sẽ không xảy ra với trường hợp thứ nhất, nhưng trường hợp thứ hai thì rất nhiều. Sau khi bị phạt, bạn mất thời gian dài để chứng minh năng lực thực sự với Google và quá trình dẫn đầu gặp khó khăn vô cùng.
Trên đây bài viết đã liệt kê cho bạn một số rủi ro có thể xảy ra khi doanh nghiệp muốn nhanh chóng đưa từ khóa lên top trong thời gian ngắn. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ cân nhắc việc đưa từ khóa lên top trong một khoảng thời gian phù hợp hơn.