Facebook Marketing
Bí kíp cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực trên TikTok Shop
Một số những nguyên nhân khiến shop bị giới hạn đơn hàng đó là tỉ lệ đánh giá tiêu cực về sản phẩm cao. Điều này cũng ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng và tiếp cận khách hàng mới về sau. Vậy làm sao để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực trên TikTok Shop? Plus24h sẽ bật mí cho bạn bí kíp sau đây.
1. lưu lại data khách hàng để chăm sóc tốt hơn
Lưu lại data khách hàng để tiện hỗ trợ xử lý nhanh chóng các vấn đề người dùng gặp phải để hạn chế đánh giá tiêu cực. Ngoài ra giúp doanh nghiệp có thông tin liên hệ trong trường hợp cần giải quyết các vấn đề liên quan tới đơn hàng, chăm sóc sau mua, nhằm tăng chất lượng đánh giá đơn hàng.
Lưu ý
Đối với TikTok, trên đơn hàng thông tin của khách hàng sẽ không công khai, chỉ có thông tin trên phiếu in đơn hàng phục vụ cho việc ship hàng tới người mua, nên NBH cần chủ động lưu lại thông tin trên phiếu gửi hàng trước khi gửi đơn sau gửi đơn không lấy được data.
2. Gửi thiệp cảm ơn kèm món quà tặng nhỏ và kêu gọi mọi người đánh giá
Đa số đánh giá tiêu cực đều bắt nguồn từ lý do đóng gói đơn hàng không cẩn thận, làm hỏng hoặc thất lạc đơn hàng hay các vấn đề liên quan đến việc giao hàng. Vì vậy để khắc phục tình trạng này bằng cách chăm chút hơn trong khâu đóng gói để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó gửi thiệp cảm và kèm món quà nhỏ. điều này sẽ để lại ấn tượng tốt giúp nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.
3. Nhắn tin xin đánh giá tốt khi khách hàng cảm thấy hài lòng
Đây là một trong những cách tiếp cận nhanh và trực tiếp khi khách hàng nhận hàng thành công. Bạn hãy nhắn tin xem người dùng cảm thấy thế nào khi nhận sử dụng sản phẩm. Nếu có vấn đề gì bạn có thể xử lý ngay xin đánh giá tốt về sản phẩm khi họ cảm thấy hài lòng.
Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp nhà kinh doanh cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực về sản phẩm trên gian hàng TikTok. Từ đó tiếp cận khách hàng hiệu quả và tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.