Facebook Marketing
7 tuyệt chiêu bán hàng trên Instagram hiệu quả
Hiện nay người dùng không chỉ sử dụng mạng xã hội cho việc chia sẻ những bức ảnh đẹp hay khoảnh khắc ý nghĩa. Mà mảnh đất này còn là nơi để mua bán sản phẩm theo hình thức kinh doanh online. Chính vì vậy Instagram cũng trở thành một thị trường tiềm năng và triển vọng giúp mọi người có thể thỏa sức kinh doanh và marketing cho thương hiệu sản phẩm của mình. Nhưng không phải ai cũng có thể bán hàng hiệu quả và thu hút tiếp cận được người dùng và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình.
Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 7 tuyệt chiêu giúp bạn giải quyết những khó khăn đang gặp phải khi kinh doanh online trên Instagram.
1. Tối ưu hoá tài khoản Instagram
Bạn muốn sử dụng tài khoản Instagram để bán hàng hiệu quả. Điều cần thiết bạn phải làm là tối ưu hoá tài khoản để có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn.
Một số điều cần lưu ý để tối ưu tài khoản hiệu quả
+ Tài khoản dễ nhớ
Bạn nên để tài khoản dễ nhớ và dễ tìm kiếm, nếu bạn đang sử dụng instagram để kinh doanh bạn có thể lấy tên shop.
+ Tài khoản để chế độ công khai
Để khách hàng có thể theo dõi thông tin sản phẩm một cách dễ dàng. Bạn nên bật tài khoản ở chế độ công khai để mở rộng phạm vi tiếp cận sản phẩm dịch vụ đến khách hàng.
+ Ảnh đại diện thu hút, ấn tượng
Điều đầu tiên mà mọi người chú ý đến Instagram của bạn là hình ảnh đại diện. Chính vì vậy bạn cần chú ý trước khi đăng tải hình ảnh lên. Hình ảnh phải rõ nét thu hút và gây ấn với người khác. Đối với các doanh nghiệp họ thường để ảnh logo để marketing cho thương hiệu sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, Instagram luôn cắt chỉnh hình ảnh thành dạng ảnh tròn. Vì vậy để không gây ảnh hưởng đến logo hay hình ảnh đại diện. Bạn có thể đăng lên hình ảnh có kích thước vuông với logo ở phần trung tâm.
+ Luôn bật thông báo
Bật thông báo trên Instagram sẽ giúp bạn nhận được thông báo khi có ai tương tác và bình trên bài đăng thông tin bán hàng của bạn. Bạn cũng có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng ngay khi lập tức khi nhận được thông báo. Điều này cũng khiến khách hàng hài lòng và có thiện cảm với bạn vì sự nhiệt tình tương tác bạn.
+ Kết nối tài khoản với nền tảng xã hội khác.
Hãy liên kết tài khoản Instagram của bạn với các tài khoản khác như facebook hay tiktok. Việc share hình ảnh hay bài đăng lên các trang mạng xã hội nó sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều tiềm năng khác không chỉ riêng Instagram. Hoặc bạn có thể kết nối khách hàng hai bên để tiện theo dõi tất cả thông tin sản phẩm của mình.
2. Xây dựng tài khoản Instagram độc đáo
Bạn nên xây dựng tài khoản bán hàng của minh thật độc đáo và mang phong cách của riêng không để trùng lặp với những tài khoản khác để gây ấn tượng và thu hút của khách hàng.
+ Tạo bio ấn tượng
Trên trang cá nhân tài của instagram của bạn cần điền đầy đủ thông tin liên quan đến cửa hàng như: Sản phẩm mà bạn đang bán, Số điện thoại cửa hàng, địa chỉ nếu có. Điều này cũng tạo được sự uy tin và tin tưởng khi có tài khoản bán hàng của bán có thông tin rõ ràng và chính xác. Hoặc khi có nhu cầu tìm hiểu và mua bán sản phẩm của bạn. Họ có thể chủ động liên hệ tới bạn và không cần inbox nhắn tin cho bạn.
+ Tạo Feed thật đẹp và ấn tượng cho Instagram
Bạn nên tạo một feed Instagram đồng nhất sẽ khiến người xem cảm thấy dễ nhìn và có cảm giác thoải mái khi xem bảng tin ảnh của bạn.
Bạn có thể tùy chọn cách xây dựng feed mà mình mong muốn như:
-
Feed Instagram hình ngang dọc hoặc viền trắng
Một biến tấu của phong cách bên trên đó là: chọn tất cả hình ngang hoặc dọc và viền trắng. Phong cách này tạo ra các khoảng trắng đồng nhất và tạo hiệu ứng tương tự với phong cách phía trên. Đây cũng là cách mà các cửa hàng online trên Instagram sử dụng để đăng nhiều mẫu hàng khác nhau mà không phá đi tông thể đồng nhất của Instagram Feed
-
Feed Instagram với hàng ngang đồng nhất
Đây cũng là một cách xây dựng feed Instagram được nhiều shop bán hàng ưa chuộng vì nó không hề kén màu hay phong cách. Bạn chỉ cần đăng 3 bức ảnh tương tự giống nhau để chúng tạo thành một hàng ngang trên trang Instagram của bạn.
3. Đầu tư nội dung cho bài viết
Với mỗi bài đăng bán hàng trên Instagram, Bạn nên chuẩn bị kỹ lượng từ nội dung, hình ảnh, cho đến hashtag.
Ví dụ: Hình ảnh bạn đăng cần có nội dung liên quan đến mặt hàng dịch vụ, Nội dung cation phải thu hút người đọc cần miêu tả chi tiết chất liệu, công dụng… của sản phẩm. Đi kèm là hashtag có liên quan với dòng chữ xanh nổi bật thì khách sẽ chú ý hơn những thông tin bạn đăng tải là gì?
4. Marketing sản phẩm với phần mềm tự động InstagramPlus
Để bán hàng hiệu của trên Instagram mà không cần tốn quá nhiều chi phí thì bạn nên dùng phần mềm tự động InstagramPlus. Với những tính năng tối ưu sẽ giúp Instagram của bạn tiếp cận triệu khách hàng tiềm năng và giúp việc bán hàng của bạn thêm hiệu quả. Bạn có thể trải nghiệm và dùng thử bằng cách tải phần mềm trên website Plus24.com.
5. Chạy quảng cáo
Instagram cung cấp cho bạn rất nhiều các cách chạy quảng cáo khác nhau như: quảng cáo trong tin, quảng cáo ảnh, video, quảng cáo trong tab khám phá, quảng cáo quay vòng. Cách này bạn cần bỏ chi phí ra chạy quảng cáo, bạn nên lựa chọn dạng quảng cáo phù hợp với kinh phí và nội dung bạn muốn marketing cho sản phẩm như thế nào
6. Tổ chức các mini give away để quảng bá cửa hàng
Đây cũng là một cách quảng bá được nhiều các cửa hàng ưa chuộng, đặc biệt là những cửa hàng nhỏ, không có nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo và book người nổi tiếng. Cách này cũng thu hút và lượt theo dõi cho bài viết. Đồng thời của marketing cho sản phẩm của bạn một cách hiệu quả Ví dụ: Bạn đang bán Mỹ phẩm và muốn tổ chức mini giveaway để quảng bá cửa hàng. Bạn sẽ tổ chức một giveaway với phần thưởng là một thỏi son theo bộ mà bạn đang bán. Sau đó người dùng muốn chơi cần phải like bài viết, bình luận một số bất kỳ cùng với tag thêm bạn bè, chia sẻ bài đăng trên tài khoản cá nhân và nhấn theo dõi cửa hàng của hàng. Và ai là người may mắn sẽ được nhận phần quà đó. Đây chính là một cách khiến bạn tăng thêm lượt theo dõi mà lại tiết kiệm chi phí.
7. Tận dụng mọi chức năng của instagram
Instagram là một nền tảng liên tục phát triển và thường xuyên tung ra các bản cập nhật thêm các tính năng mới. Đem lại cơ hội bán hàng và trải nghiệm độc đáo cho người dùng.
Ví dụ, Instagram Stories dù là một chức năng mới của nền tảng này nhưng hiện đã sở hữu 200 triệu người dùng hoạt động hằng ngày. Hoặc trên Instagram có bộ lọc filter cho phép bạn chỉnh sửa ảnh trở nên màu sắc và lung linh hơn. Ngoài ra còn các hiểu ứng chỉnh ảnh tuyệt đẹp đang chờ bạn khám phá và sử dụng
Trên đây là một vài tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng online trên Instagram dễ dàng hiệu quả hơn. Mong rằng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn. Chúc cho trang bán hàng trên Instagram của bạn ngày một thành công và phát triển và thu lại nhiều lợi nhuận nhé.