Facebook Marketing
5 kiểu marketing truyền thống vẫn hoạt động hiệu quả thời 4.0
Do sự tác động mạnh mẽ của thời đại công nghiệp 4.0 mà các hình thức quảng cáo marketing truyền thống đã dần bị thay thế bằng những hình thức quảng cáo marketing trực tuyến. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các kiểu marketing truyền thông đã không còn hiệu quả nữa và chúng vẫn có thể tạo ra những hiệu ứng vô cùng ấn tượng cho doanh nghiệp bạn. Vậy có những kiểu marketing truyền thống nào vẫn hoạt động tốt trong thời đại công nghệ số hiện nay? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.
1. Quảng cáo Báo chí
Trong thời đại ngày nay, khi muốn cập nhật những tin tức mới, mọi người thường sẽ sử dụng những nền tảng mạng xã hội hoặc các trang báo mạng để đọc bởi sự tiện lợi và thông tin nhanh chóng.
Nhưng trên thực tế, vẫn còn rất nhiều người thích đọc báo giấy chính thống. Đó là lý do tại sao các tòa soạn báo chí vẫn tồn tại được cho đến ngày nay và vẫn tồn tại một sức mạnh một cách đáng ngạc nhiên.
Báo giấy có một ưu điểm là thông tin mang đến cho người đọc cực kỳ uy tín, chất lượng và có kiểm chứng, kiểm soát tốt chứ không tràn lan và nhiều tin giả như trên mạng xã hội. Hơn nữ báo giấy rất dễ dàng tác động và ảnh hưởng đến độc giả trong khu vực địa lý và địa phương.
2. Marketing bằng Biển bảng quảng cáo
Khi bước chân ra ngoài đường, chúng ta vẫn luôn bắt gặp những biển bảng quảng cáo ngoài trời đẹp mắt và hấp dẫn với những thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, hình ảnh tinh tế, bắt mắt và nội dung ý nghĩa. Chính vì thế marketing bằng biển quảng cáo vẫn sẽ giúp doanh nghiệp tạo được sự đột phá trong chiến dịch tiếp thị của mình.
Những biển quảng cáo tấm có thể sẽ ngay lập tức kích thích thị giác của người tiêu dùng và tạo ra những trải nghiệm vô cùng khác biệt so với các hình thức khác.
Hãy đầu tư vào các bảng hiệu kinh doanh với hệ thống màn hình LED neon tốt có thể giúp vị trí tấm biển của bạn nổi bật giữa đám đông. Có thể sử dụng những đèn đóm sáng rực nhấp nháy, hình khối 3D ấn tượng, hoặc các hình ảnh chuyển động để thu hút ánh nhìn của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
3. Marketing truyền miệng
Hiện nay, do sự lên ngôi của hình thức bán hàng trên internet nên trải nghiệm của người dùng về sản phẩm sẽ bị hạn chế nên doanh nghiệp rất khó khăn trong việc tạo sự tin tưởng với khách hàng. Lúc này marketing truyền miệng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề trên.
Marketing truyền miệng là khi một khách hàng có những trải nghiệm tốt về thương hiệu của bạn họ sẽ giới thiệu với bạn bè, người thân của mình bằng cách nói chuyện trực tiếp, chia sẻ trên mạng xã hội và cứ như thế sản phẩm sẽ được lan truyền một cách nhanh chóng và rộng rãi còn bạn thì không phải tốn bất kỳ chi phí nào cũng như cần đến nhiều hoạt động tiếp thị khác.
4. Quảng cáo tại cửa hàng.
Quảng cáo tại cửa hàng từng rất phổ biến. Có điều ngày nay, nhiều DN thưởng bỏ qua việc quảng cáo thương hiệu của họ cho các khách hàng đã vào các địa điểm trực tiếp. Đây là một sai lầm nghiêm trọng vì bạn đã bỏ qua cơ hội để tận dụng cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng của thương hiệu.
Những khách hàng đã bước vào có nhiều khả năng, chứ không phải ít hơn, có thể tiếp nhận những nỗ lực quảng cáo của bạn đến mức họ sẽ chia sẻ chúng với những người khác.
5. Quảng cáo bằng thư trực tiếp
Nhiều người cho rằng thay vì tốn kém quảng cáo bằng thư trực tiếp thì các chiến dịch nhắn tin, email sẽ có chi phí rẻ hơn và giá trị cao hơn. Điều này không phải là không đúng, tuy các chiến dịch gửi thư trực tiếp có thể mất thời gian và chi phí nhưng kết quả mang lại lại rất khả quan và vẫn tạo ra hiệu quả ấn tượng
Bởi vì người tiêu dùng ngày nay, phải nhận quá nhiều thư rác và hầu như họ sẽ không buồn đọc mà cho chúng vào mục spam hoặc xóa vĩnh viễn. Nhưng khi nhận được một lá thư trực tiếp, họ có thể sẽ đọc, quan tâm hoặc lướt qua nội dùng có thể giữ nó hoặc ném nó đi nhưng ít nhiều những nội dung ấy đã gây sự chú ý hơn nhiều so với một cú nhấp chuột đơn giản.
Trên đây là 5 kiểu marketing truyền thống vẫn hoạt động tốt trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi mà bạn có thể áp dụng để quảng bá cho thương hiệu của mình.