5 cách để cải thiện quảng cáo mạng xã hội hiệu quả
5 cách để cải thiện quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

5 cách để cải thiện quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

25/05/2021

Cải thiện quảng cáo trên mạng xã hội là một trong những vấn đề cần được doanh nghiệp quan tâm và đầu tư đúng cách bởi hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng lớn khi góp phần giúp các chiến dịch quảng cáo hoạt động thành công cũng như tăng mức độ cạnh tranh của bạn với các đối thủ khác. Vậy bạn đã biết làm thế nào để cải thiện quảng cáo mạng xã hội chưa? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 5 cách để có thể thực hiện được điều đó một cách hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé. 


1. Cân nhắc việc tăng ngân sách

Tăng ngân sách là một trong những phương án rất hay để có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện quảng cáo của mình trên mạng xã hội.

Bởi ngày này mức độ cạnh tranh quảng cáo trên các mạng xã hội đang ngày càng trở nên khốc liệt. Do đó nếu bạn thật sự muốn doanh nghiệp của mình có thể gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ, hãy xem xét về việc gia tăng ngân sách để đầu tư vào việc quảng cáo trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó các trang mạng xã hội hiện nay đều đang cải thiện nền tảng quảng cáo bằng cách thu thập và tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn để tìm kiếm nhóm người dùng có khả năng chuyển đổi nhiều nhất. Nên đầu tư vào quảng cáo thực chất chính là chi tiền cho việc tổng hợp dữ liệu. Do đó, nếu ngân sách càng nhiều, bạn sẽ càng tổng hợp được nhiều dữ liệu hơn, từ đó thời gian tối ưu hóa cũng sẽ được rút ngắn hơn.


2. Đẩy mạnh video

Video từ lâu đã trở thành một loại “vũ khí” vô cùng hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trên mạng xã hội khi nó có thể tạo ra mức tăng doanh thu nhanh hơn khoảng 49% so với người không sử dụng video quảng cáo. 

Với video, bạn không chỉ giúp quảng cáo của mình trông hấp dẫn hơn để thu hút khách hàng, mà còn có thể tăng khả năng xác định nhóm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội từ đó bạn sẽ tạo ra được những chiến dịch quảng cáo phù hợp hơn nhờ vậy mà tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn. 


3. Thử nghiệm Chatbot

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đã có 56% khách hàng khi nhắn tin trao đổi với một thương hiệu về sản phẩm hay dịch vụ thì sẽ có khả năng mua hàng và chuyển đổi đến 53%.

Chính vì thế mà Chatbot là một trong những phương án lý tưởng nhất để giúp các doanh nghiệp cải thiện quảng cáo trên mạng xã hội. Chatbot không chỉ thay thế bạn trả lời và giải quyết nhanh chóng những vấn đề thường gặp của khách hàng mà nó còn có thể thu thập được thông tin của khách hàng cho bạn – dữ liệu quan trọng nhất trong quảng cáo.


4. Làm quen với Pixel

Mọi nền tảng mạng xã hội cung cấp khả năng quảng cáo đều có Pixels, các đoạn mã nhỏ này cho phép các trang web chia sẻ dữ liệu với các nhà cung cấp mạng xã hội để giúp thông báo các chiến dịch quảng cáo. Vì thế, đầu tư tìm hiểu về pixel là điều bắt buộc nếu bạn muốn các chiến dịch quảng cáo của mình có khả năng và sức mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. 


5. Tối ưu về quy mô hoạt động

Bởi Facebook vẫn sẽ chi tiền cho những quảng cáo không hiệu quả nên để có thể tiết kiệm ngân sách cũng như tăng hiệu suất hoạt động quảng cáo thì bạn nên tối ưu quy mô hoạt động của mình. Có nghĩa là, bạn cần theo dõi sát sao các chiến dịch quảng cáo của mình để đo lường và đánh giá nó, quan trọng là tìm ra được những ưu điểm và hạn chế để phát huy cũng như loại bỏ những nhân tố không mang lại hiệu quả đó.

 

Hy vọng với những thông tin mà bài viết trên chia sẻ sẽ giúp bạn có thể biết được những cách để có thể cải thiện quảng cáo của mình trên mạng xã hội từ đó lựa chọn áp dụng một cách thật hiệu quả.  


0901.731.871

x
Yêu cầu gọi lại tư vấn